Lắp đặt hệ thống kho lạnh đảm bảo tiêu chuẩn GSP là gì

Lắp đặt hệ thống kho lạnh đảm bảo tiêu chuẩn GSP là gì

 Ứng dụng của kho lạnh trong bảo quản nông sản, hải sản, vắc xin, dược liệu…vv ngày càng đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống và kinh doanh, vậy kho lại là thiết bị gì ? việc lắp đặt kho lạnh cần đảm bảo những yếu tố quan trọng nào để việc bảo quản sản phẩm, hàng hoá đạt hiệu quả cao, Ngày nay lắp đặt kho lạnh mọi người cần phải quan tâm đến tiêu chuẩn GSP, vậy Lắp đặt hệ thống kho lạnh đảm bảo tiêu chuẩn GSP là gì? Điện Lạnh Tài Anh xin chia sẻ một số kiến thức liên quan đến kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP tới cá nhân hoặc doanh nghiệp đang quan tâm.

Lap dat he thong kho lanh theo tieu chuan GSP

✅ Đầu tiên ta tìm hiểu GSP là gì?

GSP là từ viết tắt của Good Storage Practices, có nghĩa là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng, quy chuẩn của một Hệ thống kho lạnh bảo quản và dây chuyền lạnh lạnh. GSP là kết quả của quá trình xây dựng rất công phu, tốn kém và yêu cầu sự tuân thủ thực hiện nhiều quy trình phức tạp.

✅ Thứ hai: Hệ thống kho lạnh là gì?

– Hệ thống kho lạnh bảo quản là hệ thống dây chuyền lưu trữ sản phẩm, hàng hoá, việc bảo quản lạnh vô cùng quan trọng đối với cửa hàng, cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh liên quan đến lĩnh vực đặc thù như thuốc, vắc xin, hải sản, nông sản, các thiết bị y tế, thực phẩm đông lạnh…vv thì cần lưu giữ hàng hóa trong nhiệt độ phù hợp để đảm bảo chất lượng khi cung ứng đến người tiêu dùng.

– Trong các sản phẩm, hàng hoá đặc thù cần phải bảo quản bằng kho lạnh thì Vắc xin ( Vaccine) là chế phẩm sinh học có tính kháng nguyên nhằm kích thích cơ thể sinh miễn dịch chủ động kháng thể (đặc hiệu) để chủ động phòng, tấn công hay tiêu diệt tác nhân gây ra bệnh.

– Có thể nói vắc xin được xem là “ Sản phẩm đặc biệt”, Bởi vậy việc đảm bảo chất lượng và sự an toàn của vắc xin chính là trách nhiệm chung của con người, tất cả quy trình từ khâu xây dựng nhà máy, cở sở và sản xuất, kiểm tra, lưu trữ, vận chuyển đến khi đưa vào sử dụng cần phải được tuân thủ đúng các tiêu chuẩn với những điều kiện bảo quản phù hợp khác nhau trong điều kiện nhiệt độ tốt nhất cho từng loại vắc xin, đảm bảo biên nhiệt độ dao động cố định từ 2°C đến 8°C.

➡️ Toàn bộ quá trình như trên gọi là dây chuyền bảo quản lạnh <–> Cold chain.

✅ Thứ ba: Thế nào là được gọi là kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP?

Lắp đặt Kho lạnh GSP là kho lạnh đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về Good Storage Practices của Bộ Y tế. Các kho lắp đặt theo tiêu chuẩn GSP ngoài thiết kế đúng các quy định còn phải đặt ở các vị trí riêng biệt, kho thoáng, cách xa khu dân cư, nhà ở và các kho chứa hàng khác.

➡️ Tại Điện Lạnh Tài Anh, cấu trúc của một kho lạnh bảo quản phải đạt chuẩn Quốc tế GSP hiện đại, chuyên nghiệp gồm 3 phần phần chính: Vỏ kho; Hệ thống lạnh, Hệ thống điều khiển và giám sát nhiệt độ. 

❇️ Về vỏ kho (Panel) được sản xuất theo tiêu chuẩn chống cháy, chậm cháy đạt chuẩn B2 của châu Âu, đây là tiêu chuẩn cao nhất. Panel có lớp ở bên ngoài là inox nhập khẩu, bên trong là lớp cách nhiệt.

❇️ Hệ thống lạnh tại Điện Lạnh Tài Anh bao gồm 2 phần chính: Máy nén và thiết bị lạnh. Máy nén công nghệ của châu Âu và thiết bị lạnh (dàn lạnh) nhập khẩu Châu Âu, đảm bảo nhiệt độ 2 đến 8 độ C.

❇️ Hệ thống điều khiển và giám sát nhiệt độ: Đây là phần quan trọng nhất, không thể thiếu của kho lạnh đạt chuẩn GSP. Ở Điện Lạnh Tài Anh, 2 hệ thống gồm hệ thống điều khiển và hệ thống giám sát nhiệt độ có vai trò điều khiển toàn bộ máy nén và dàn lạnh ở trong kho, giữ nhiệt độ trong kho luôn đạt chuẩn.

* Hệ thống giám sát là hệ thống báo động khi nhiệt độ bảo quản vượt ngưỡng an toàn. Cụ thể, toàn bộ hệ thống kho lạnh được lắp đặt bởi Điện lạnh tài Anh được trang bị hệ thống giám sát nhiệt độ tại chỗ và kết nối trực tuyến, bộ điều khiển từ xa chính xác, có phát cảnh báo qua GSM.

Hệ thống cảnh báo chính xác 3 lớp gồm

– Cảnh báo tại chỗ bằng tín hiệu còi và đèn,

– Cảnh báo từ xa qua tin nhắn SMS

– Cảnh báo từ xa qua email

🔛 Thông tin đến người có trách nhiệm như thủ kho, quản lý kho, quản lý chất lượng và bảo trì… giúp vắc xin luôn được kiểm tra “canh chừng” 24/24.

🔛 Đặc biệt, các kho lạnh được trang bị từ 2 nguồn điện, máy phát điện dự phòng có công suất lớn với thời gian cấp điện dự trữ lên đến 60 giờ, đảm bảo vắc xin được bảo quản trong điều kiện an toàn với nhiệt độ lý tưởng..

➡️ Đối với mỗi kho lạnh GSP được Điện Lạnh Tài Anh lắp đặt sẽ có 2 dàn lạnh, tùy theo thể tích kho lớn hay nhỏ ở từng Trung tâm, để tránh trường hợp khi 1 dàn lạnh xảy ra sự cố, sẽ có dàn lạnh khác hoạt động để tránh vắc xin bị hỏng khi nhiệt độ trên hay dưới 2°C đến 8°C.